Hướng dẫn thanh toán chi phí thuê pin xe máy điện VinFast

Với những ưu điểm nổi bật trong chính sách thuê pin, nhiều khách hàng đã chọn mua xe máy điện VinFast để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Hướng dẫn thanh toán chi phí thuê pin xe máy điện VinFast chi tiết qua hai hình thức: ứng dụng trên điện thoại thông minh VinFast E-Scooter hoặc chi trả trực tiếp tại hệ thống showroom và đại lý ủy quyền.

Từ những ngày đầu ra mắt, các mẫu xe máy điện thế hệ mới của VinFast đã thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng nhờ thiết kế thời thượng, động cơ mạnh mẽ và loạt tính năng thông minh, an toàn được trang bị. Bên cạnh những ưu điểm này, khách hàng còn có thể thuận tiện sử dụng dịch vụ thuê pin xe máy điện VinFast giúp tiết kiệm chi phí mua xe và hạn chế rủi ro về pin trong quá trình sử dụng. Hướng dẫn thanh toán chi phí thuê pin xe máy điện VinFast chi tiết giúp người dùng nắm rõ các thao tác thực hiện, từ đó tiết kiệm thời gian đáng kể.

Hướng dẫn thanh toán chi phí thuê pin xe máy điện VinFast chi tiết
Khách hàng có thể thanh toán chi phí thuê pin xe máy điện VinFast qua ứng dụng điện thoại hoặc trực tiếp tại Showroom 

1. Hướng dẫn thanh toán chi phí thuê pin xe máy điện VinFast

Để thanh toán chi phí thuê pin xe máy điện, khách hàng có thể thực hiện trực tiếp tại hệ thống Showroom, Đại lý ủy quyền VinFast hoặc thông qua ứng dụng VinFast E-Scooter. Người dùng theo dõi những thao tác trong hướng dẫn thanh toán thuê pin xe máy điện dưới đây để hoàn thành thủ tục.

1.1. Thanh toán chi phí thuê pin xe máy điện VinFast qua ứng dụng E-scooter

VinFast E-Scooter là ứng dụng điện thoại thiết kế riêng cho xe máy điện, giúp việc quản lý, theo dõi phương tiện từ xa trở nên thuận tiện hơn. Theo đó, chủ xe có thể dễ dàng cập nhật những thông tin như tình trạng pin, tìm kiếm vị trí, quản lý hành trình, tìm kiếm trạm sạc/showroom,… bằng việc kết nối phương tiện với điện thoại hoặc máy tính bảng thông minh. Hiện nay, ứng dụng đã có mặt sẵn trên App Store (dành cho hệ điều hành IOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android).

Bên cạnh các chức năng quản lý và theo dõi thông thường, chủ xe có thể tiết kiệm thời gian bằng cách thanh toán chi phí thuê pin qua ứng dụng này. Tuy nhiên, theo quy định, người dùng sẽ phải tạo tài khoản sử dụng số điện thoại đã đăng ký sở hữu xe VinFast để có thể sử dụng các dịch vụ tại hệ thống trạm sạc công cộng trên toàn quốc. Đặc biệt, khách hàng bắt buộc phải đồng bộ Email cá nhân với ứng dụng VinFast E-Scooter để có thể thanh toán chi phí thuê pin xe máy điện.

Trong đó, khách hàng thực hiện những thao tác dưới đây để đồng bộ Email:

  • Bước 1: Người dùng nhấn “Bắt đầu” sau khi đăng nhập vào ứng dụng thành công lần đầu tiên.
  • Bước 2: Trong trường hợp mật khẩu chưa đảm bảo yếu tố bảo mật, người dùng nâng cấp theo hướng dẫn và chọn “Tiếp tục” khi đã hoàn thành.
  • Bước 3: Mã OTP gồm 6 chữ số sẽ được gửi qua hệ thống tin nhắn SMS. Người dùng nhập mã xác nhận và nhấn chọn “Tiếp tục”.
  • Bước 4: Khách hàng nhập địa chỉ email cá nhân hợp lệ và điền tên hiển thị mong muốn trên ứng dụng.
  • Bước 5: Nếu email của người dùng đã tồn tại trong hệ thống thông tin của Vingroup thì ứng dụng sẽ xác nhận lại bằng cách:
    • Nhập mã OTP được gửi về email nếu thông tin đưa ra đã được xác nhận.
    • Nhập email khác thay thế nếu thông tin đưa ra là sai.
  • Bước 6: Tiếp tục nhập mã xác nhận OTP được gửi về địa chỉ email cá nhân của khách hàng.
  • Bước 7: Chọn “Hoàn tất đồng bộ” để sử dụng các dịch vụ xe máy điện của VinFast.
Đồng bộ email thanh toán chi phí thuê pin xe máy điện VinFast
Để có thể sử dụng dịch vụ thuê pin, khách hàng cần đồng bộ email cá nhân với ứng dụng điện thoại VinFast E-Scooter 

Sau khi đã đồng bộ Email thành công, khách hàng tiến hành thanh toán chi phí thuê pin xe máy điện trên ứng dụng VinFast E-Scooter lần lượt theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Người dùng chọn mục “Thuê pin” từ trang chủ “Dịch vụ”
  • Bước 2: Khách hàng chọn gói thuê pin phù hợp với dòng xe đang sở hữu bao gồm gói cước trả trước hoặc trả sau.
  • Bước 3: Người dùng điền những thông tin như Vin xe muốn thanh toán, thời gian gia hạn thuê pin hoặc gạch cước. Sau đó tiếp tục thực hiện theo các thao tác được hướng dẫn trên giao diện của ứng dụng.
  • Bước 4: Để hoàn thành quá trình thuê pin, khách hàng nhấn chọn “Thanh toán”. Người dùng có thể quay lại Bước 2 nếu muốn kiểm tra lại cụ thể thông tin về thời gian đóng cước mới. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể xem lại các giao dịch thuê pin xe máy điện đã thanh toán sau khi hoàn tất thủ tục.
Thanh toán chi phí thuê pin xe máy điện VinFast qua ứng dụng điện thoại
Sau khi hoàn tất thủ tục thanh toán chi phí thuê pin xe máy điện, khách hàng có thể kiểm tra lại lịch sử giao dịch trước đó

Lưu ý, riêng với những dòng xe LudoImpesKlara S và Theon, khách hàng còn có thêm phương thức thanh toán chi phí phí thuê pin online qua ứng dụng VinID bên cạnh E-Scooter. Theo đó, chủ xe có thể lựa chọn phương thức thuận tiện nhất để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

1.2. Thanh toán chi phí trực tiếp tại các Showroom, đại lý ủy quyền VinFast

Ngoài việc thanh toán chi phí thuê pin xe máy điện VinFast bằng điện thoại, khách hàng cũng có thể hoàn tất quá trình trực tiếp tại hệ thống Showroom và đại lý ủy quyền VinFast tùy theo các phương thức mà các điểm này hỗ trợ. VinFast đã đa dạng hóa phương thức thanh toán nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của mọi khách hàng, từ đó chủ xe có thể lựa chọn hình thức phù hợp với hoàn cảnh sử dụng nhất. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng hết điện giữa đường, mang đến cảm giác thoải mái, an tâm trên hành trình di chuyển của người dùng.

1.3. Một số lưu ý khi thanh toán chi phí thuê pin xe máy điện VinFast

Khách hàng cũng nên nắm rõ một số lưu ý khi thanh toán chi phí thuê pin xe máy điện VinFast để đảm bảo quyền lợi bản thân và tối ưu thời gian hoàn thành thủ tục. Những dòng xe như Ludo, Impes, Klara S và Theon sẽ áp dụng phương thức thanh toán trả trước.

  • Chi phí thuê pin xe máy điện sẽ được thu trước ngày 01 hàng tháng. Khách hàng có thể đóng lẻ từng tháng hoặc nhiều tháng cùng một lúc.
  • Xe sẽ bị tự động khóa kết nối khiến không khởi động được nếu chủ xe thanh toán phí thuê pin chậm quá 6 ngày so với lịch thu cố định.
  • Ngay sau khi hoàn thành các nghĩa vụ thanh toán, khóa kết nối sẽ được hệ thống tự động mở trở lại để khách hàng sử dụng.

Tuy nhiên, đối với các dòng xe chạy pin LFP và Vento, người dùng sẽ được áp dụng hình thức thanh toán trả sau.

  • Toàn bộ chi phí thuê pin xe máy điện của tháng trước sẽ cần phải hoàn thành trước ngày 15 tháng tiếp theo.
  • Nếu khách hàng trễ hạn thu phí, hệ thống cũng sẽ tự động khóa kết nối khiến xe không khởi động được. Đồng thời, khách hàng cũng sẽ bị tính thêm phí thanh toán chậm là 15% mỗi năm.
  • Để có thể mở khóa kết nối và sử dụng xe trở lại, khách hàng cần hoàn thành các nghĩa vụ thanh toán sớm nhất có thể.

Ngoài ra, với việc chốt cước phí sạc/thuê pin định kỳ cho các dòng xe máy điện trả sau (Vento và các dòng xe sử dụng pin LFP), VinFast sẽ điều chỉnh thời gian tính cước, áp dụng từ tháng 11/2022. Theo đó, thay vì kỳ tính cước vào ngày cuối cùng của tháng trước đến 1 ngày trước ngày cuối cùng của tháng sau như chính sách trước đây, VinFast sẽ áp dụng kỳ tính cước “Từ ngày 26 tháng này đến ngày 25 tháng sau”.

Lưu ý: Với kỳ cước tháng 11, VinFast sẽ thu tiền thuê pin của Khách hàng theo đúng số ngày trong kỳ (26 ngày), theo đó:

Tiền cước tháng 11 = (giá gói thuê pin x 26)/30 ngày. 

Từ tháng 12/2022 trở đi, cước phí thuê bao pin sẽ được tính tròn tháng.

>> Lợi ích của thuê pin xe máy điện VinFast

>> Tham khảo thêm:

4. Mua xe Vinfast ở đâu:

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thiết kế bởi Omnis.vn
Xem địa chỉ
Nhắn tin với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
bởi Omnis.vn
Bán Trả Góp